PharMarketing Race là cuộc thi Marketing Dược trải nghiệm thực tế đầu tiên dành riêng cho sinh viên khối ngành Y Dược thuộc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn miền Bắc, do Trường Đại học Dược Hà Nội tổ chức. Cuộc thi triển khai với sứ mệnh đem lại sân chơi bổ ích và cơ hội học hỏi cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing Dược, không chỉ thông qua những trải nghiệm làm Marketing thực tế, biến những ý tưởng của bản thân thành hiện thực, các đội thi còn có cơ hội được hướng dẫn, đào tạo trực tiếp và chuyên sâu bởi các chuyên gia đầu ngành.
PharMarketing Race là sân chơi dành cho các sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing ngành Dược.
Nắm bắt được nhu cầu thực tiễn cũng như muốn khơi nguồn thắp sáng tài năng Marketing trong ngành dược, Dược Phẩm Ích Nhân đã đồng hành và trở thành nhà tài trợ Bạc kiêm nhà bảo trợ chuyên môn của cuộc thi.
Ích Nhân đồng hành cùng cuộc thi với vai trò nhà tài trợ bạc và nhà bảo trợ chuyên môn.
Đồng hành cùng các thí sinh, Ích Nhân đã đưa sản phẩm Diabetna – Một trong những sản phẩm tiêu biểu của Ích Nhân với bề dày 17 năm là đề bài để đánh giá tài năng của các bạn sinh viên từ vòng sơ kết tới vòng chung kết.
Theo đó, Ms Nguyễn Thị Thúy Linh – Quản lý nhãn hàng đã đồng hành cùng các bạn sinh viên trong việc hướng dẫn, định hướng và truyền tải những kinh nghiệm quý báu trong quá trình “chinh chiến” trên thương trường, đồng thời giúp các bạn thí sinh hiểu rõ hơn về đặc tính, công dụng của sản phẩm Diabetna, cơ chế bệnh, các kênh truyền thông, kênh phân phối, sự phát triển của thị trường… từ đó giúp các bạn thí sinh có định hướng đúng trong khi làm bài dự thi.
Ms Nguyễn Thúy Linh đã truyền tải những thông tin quý báu về Diabetna giúp các thí sinh có định hướng đúng trong khi làm bài thi.
Đặc biệt, trước thềm bán kết của cuộc thi, Ms Bùi Phương Dung – Trưởng phòng Marketing của Dược Phẩm Ích Nhân đã tiếp sức cho các thí sinh với những chia sẻ cực kỳ hữu ích về chủ đề “Quy trình xây dựng kế hoạch truyền thông tích hợp IMC”. Chọn cách tiếp cận mới mẻ và trực quan, đại diện Dược phẩm Ích Nhân không chỉ giúp đội ngũ thí sinh cuộc thi nắm bắt các kiến thức chuyên sâu, mà còn chia sẻ kinh nghiệm về các chiến dịch Marketing tại Ích Nhân từ chiến lược đến thực thi.
Ms Bùi Phương Dung đã tiếp thêm hành trang kiến thức về Marketing cho các thí sinh trước thềm bán kết.
Bước vào vòng tranh tài bán kết đầy kịch tính, Mr Trần Văn Nghĩa – Trợ lý TGĐ, Nguyên Trưởng phòng Marketing đã giải đáp cho các bạn thí sinh những băn khoăn về hướng đi dành cho các kế hoạch Marketing cũng như cung cấp cho các bạn những kiến thức vô cùng bổ ích về chân dung khách hàng – một yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong chu trình lập kế hoạch Marketing.
Mr Trần Văn Nghĩa chia sẻ: ” Là một công ty dược phẩm hàng đầu, Ích Nhân luôn đề cao việc học hỏi, sáng tạo, đây cũng là một trong 5 giá trị cốt lõi của công ty. Với vai trò là nhà tài trợ và bảo trợ chuyên môn của cuộc thi, Ích Nhân mong muốn mang lại một sân chơi Marketing bổ ích cho lớp sinh viên trẻ, và những tài năng mới sẽ được phát hiện và nuôi dưỡng. Đồng thời, Ích Nhân kỳ vọng sẽ thúc đẩy tạo ra nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường lao động trong bối cảnh phát triển kinh tế số.”
Khép lại mùa thi năm 2024, PharMarketing Race II đã đạt được những thành công nhất định và quan trọng hơn cả là khơi dậy được niềm đam mê, tài năng tiềm ẩn của các bạn sinh viên đối với lĩnh vực Marketing Dược. Với bài dự thi xây dựng chiến lược và kế hoạch Marketing cho nhãn hàng Diabetna; đội thi Focelyn đã xuất sắc vượt qua nhiều đội thi khác để trở thành quán quân, đây cũng chính là đội thi do các Mentor của Ích Nhân trực tiếp hướng dẫn, cố vấn.
Hy vọng rằng qua cuộc thi, các thí sinh cũng như các sinh viên yêu thích Marketing ngành Dược sẽ tiếp tục thắp sáng nhiệt huyết và trau dồi thêm nhiều kiến thức mới, tạo hành trang vững bước cho tương lai. Và Ích Nhân cũng sẽ tiếp tục đồng hành với trường Dược trong các hoạt động nghiên cứu phát triển các sản phẩm từ nền thảo dược trong nước; đồng thời tích cực hỗ trợ công việc đầu ra cho nguồn nhân lực Dược của nước nhà.