Dược Phẩm Ích Nhân – 18 năm thắp sáng một sứ mệnh “Vì sức khỏe người Việt”

24 Tháng Tư, 2024
Với những đóng góp to lớn cho sức khỏe cộng đồng và khẳng định uy tín thương hiệu bằng những sản phẩm chất lượng trong suốt 18 năm qua, Dược Phẩm Ích Nhân đang ngày càng nâng cao vị thế của mình trên thị trường cũng như trong lòng người tiêu dùng khắp cả nước.

Bền bỉ với khát vọng “Nam Dược trị nam nhân”

Khởi nguồn từ tình yêu và khát vọng phát triển các bài thuốc quý, cây thuốc quý Việt Nam, đồng thời đề cao triết lý của các bậc thánh tổ ngành Y dược Việt Nam “Nam dược trị Nam nhân”, ngay từ đầu, Ban lãnh đạo Dược Phẩm Ích Nhân đã xác định đầu tư, nghiên cứu và sản xuất ra những sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên với kim chỉ nam đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, dựa trên nền tảng: Dược liệu sạch chuẩn hóa – Công thức tối ưu – Công nghệ hiện đại.

Từ đó, Dược phẩm Ích Nhân đã hợp tác với Nhà máy Nam Dược – Nhà máy Đông Dược đầu tiên đạt chuẩn GMP Miền Bắc với công nghệ tiên tiến. Hợp tác với các nhà khoa học để tạo ra những công thức tối ưu; đồng thời xây dựng vùng trồng dược liệu sạch chuẩn hóa nhằm kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào “sạch”. Và kết quả là tạo ra các sản phẩm thảo dược chất lượng, an toàn và hiệu quả cao; được khách hàng đón nhận rộng rãi trên 63 tỉnh thành toàn quốc. Các nhãn hiệu nổi tiếng như Bảo Xuân, Diabetna, Khang Dược, Hạ Áp Ích Nhân, Thuốc ho Nam Dược… cùng nhiều bộ sản phẩm bảo vệ sức khỏe khác đã “phủ sóng” khắp cả nước, được hàng triệu người dân tin dùng.

Ích Nhân phối hợp cùng Nhà máy Nam Dược xây dựng vùng trồng dược liệu sạch chuẩn hóa.

Bà Dương Thị Sáu, Tổng giám đốc Công ty Dược Phẩm Ích Nhân chia sẻ: “Trên chặng đường phát triển, Dược phẩm Ích Nhân luôn chú trọng đến chất lượng – uy tín – hiệu quả, vì chúng tôi hiểu rằng chỉ có như vậy doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững, có chỗ đứng trong lòng khách hàng. Ích Nhân luôn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với các đối tác y tế uy tín, các chuyên gia khoa học đầu ngành, nhằm mang đến cho cộng đồng những sản phẩm tốt nhất là sự kết hợp giữa tinh hoa của khoa học thảo dược.”

Đồng hành bền vững cùng khách hàng và đối tác

“Vì khách hàng” là một trong năm giá trị cốt lõi mà Ích Nhân đề cao và luôn theo đuổi. Trong 18 năm xây dựng và phát triển, Dược phẩm Ích Nhân luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và mong muốn mang lại sự thịnh vượng, phát triển bền vững cho khách hàng, kiến tạo trải nghiệm “nhân viên hạnh phúc – khách hàng hài lòng”.

Hiện tại Ích Nhân có hệ thống kênh OTC lớn mạnh với hơn 30.000 khách hàng nhà thuốc trên toàn quốc. Trong năm 2023 và đầu năm 2024, Dược Phẩm Ích Nhân đã tổ chức hàng loạt hội nghị tri ân khách hàng với chủ đề “Gắn kết cùng thành công” & “Trải nghiệm khách hàng – Vũ khí cạnh tranh lợi hại” với sự góp mặt của các khách mời đặc biệt là các đối tác và các nhà thuốc lớn, phòng khám uy tín tại các tỉnh thành khắp cả nước.

Ích Nhân tổ chức chuỗi hội nghị tri ân khách hàng tại 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Chuỗi sự kiện không chỉ thể hiện thông điệp rõ ràng về sự hợp tác, đồng hành của doanh nghiệp đối với khách hàng, mà còn là dịp để công ty tôn vinh và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới quý khách hàng đã tín nhiệm, đồng lòng đồng sức kiến tạo nên những giá trị thiết thực trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, là dịp thắt chặt thêm tình đoàn kết, cùng phát triển, cùng thành công. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng tư vấn cho các dược sĩ, chủ nhà thuốc trên cả nước, giúp cung cấp các sản phẩm hiệu quả, an toàn cho người bệnh, khẳng định vai trò “mắt xích” quan trọng của nhà thuốc trong việc đưa sản phẩm đến tay người dùng.

Ông Trần Văn Nghĩa – Trợ lý Tổng Giám Đốc đánh giá chuỗi hoạt động đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp kiến thức cho nhà phân phối, cải thiện chất lượng kinh doanh và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng: “Niềm tin và đồng hành của các nhà thuốc là động lực để chúng tôi nỗ lực đầu tư vào nghiên cứu và sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm”.

Bên cạnh các chương trình hội nghị khách hàng, Ích Nhân cũng tăng cường các hoạt động chăm sóc, đồng hành cùng khách hàng, các chủ Nhà thuốc với phương châm “Hợp tác cùng thành công”. Các nhà thuốc hợp tác với Ích Nhân không chỉ yên tâm về chất lượng sản phẩm, mẫu mã, chủng loại phù hợp với thị trường mà còn được đồng hành, hỗ trợ trong quá trình bán hàng.

18 năm xây dựng mái nhà chung Ích Nhân

Tại Dược Phẩm Ích Nhân, văn hóa doanh nghiệp được quan tâm như gốc rễ trong quá trình xây dựng và phát triển, chủ trương xây dựng văn hóa minh bạch, hiệu quả,… từ đó nâng cao năng suất lao động, tạo động lực làm việc, thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo của cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống. Nếu như 5 cột trụ chính là con người, sản phẩm, cấu trúc, hệ thống và quản trị; mái nhà là tầm nhìn – sứ mệnh của doanh nghiệp thì nền móng cho ngôi nhà vững chắc chính là văn hóa doanh nghiệp.

Chính vì vậy, trong suốt 18 năm, Ích Nhân đã liên tục thay đổi, hoàn thiện các chính sách, chế độ cho người lao động, gia tăng tỷ lệ hài lòng tại môi trường làm việc. Theo đó, các chính sách về lương thưởng đã tạo cú hích và động lực, gắn hiệu quả công việc với thu nhập cao tại các bộ phận; các chế độ phúc lợi cho cá nhân, tặng quà các dịp lễ Tết, các chuyến du lịch trong và ngoài nước, thường xuyên có những chương trình tặng quà sức khỏe cho các CBNV trong mùa dịch, mùa hè nắng nóng.… tất cả những điều đó không chỉ giúp gắn kết toàn cán bộ nhân viên thành một khối, mà còn góp phần lan tỏa văn hóa Ích Nhân tới từng cá nhân trong tập thể.

Ích Nhân tổ chức nhiều chương trình teambuilding, tặng quà sức khỏe cho CBNV 

Dược phẩm Ích Nhân còn có rất nhiều khóa đào tạo nội bộ chất lượng và được tổ chức thường xuyên như các khóa đào tạo về Marketing, kinh doanh bán hàng, kỹ năng sống… Tham gia các khóa học, nhân sự có được kiến thức, kỹ năng, thay đổi tư duy, cách nhìn nhận sự việc để mọi người có thể hạnh phúc hơn trong công việc và cuộc sống. 

Bên cạnh đó, lắng nghe và cải thiện tốt hơn mỗi ngày là điều mà Ích Nhân luôn hướng tới, chính vì vậy nên tại Ích Nhân, CBNV luôn được khuyến khích đưa ý kiến đóng góp, đề xuất cho các hoạt động từ phúc lợi cho đến hoạt động kinh doanh của Công ty.

Với quá trình nỗ lực bền bỉ của ban lãnh đạo, các cán bộ quản lý cùng toàn thể nhân viên để tạo nên một nơi làm việc tốt nhất cho người Ích Nhân, năm 2023, Dược Phẩm Ích Nhân đã vinh dự được vinh danh là Top 10 Nơi làm việc tốt nhất trong ngành Đông Dược trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu toàn quốc về Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023, (Vietnam Top 10 Best WorkPlaces), Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư.

Theo Tổng Giám Đốc Dương Thị Sáu: “Con người là chìa khóa cho mọi đổi mới. Máy móc và công nghệ tự thân không thể tạo ra giá trị, chỉ có con người am hiểu và vận hành chúng mới là tài sản quý giá nhất trong công cuộc toàn cầu hóa. Đầu tư cho nguồn nhân lực chính là bước chuyển tiếp cho lộ trình phát triển vững mạnh ở tương lai của doanh nghiệp”.

Chung tay tạo giá trị cho cộng đồng

Song song với việc ổn định và phát triển, Dược phẩm Ích Nhân cũng không quên thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng”. Bên cạnh nghiên cứu và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng phân phối tại các nhà thuốc, bệnh viện thì Dược phẩm Ích Nhân còn đồng hành cùng nhiều tổ chức, các câu lạc bộ thiện nguyện với mong muốn hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, Dược phẩm Ích Nhân đã thành lập quỹ “Ích Nhân – Vì ngày mai” nhằm chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc và phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như: Trung Thu yêu thương cho người tiểu đường; Khám chữa bệnh cho đồng bào vùng cao; Tặng quà cho các chiến sĩ quần đảo Trường Sa; Tặng nhu yếu phẩm cho hộ nghèo mùa Covid; Tặng đồ bảo hộ y tế cho các y bác sĩ; Tặng Quà Tri Ân Gia Đình Thương Binh, Liệt Sỹ Và Người Có Công Với Cách Mạng; Trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Tây Ninh; Xây dựng điểm trường tại Điện Biên…

Dược Phẩm Ích Nhân triển khai nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa, đề cao trách nhiệm cộng đồng.

Với sứ mệnh lớn lao cùng cái “ Tâm” gắn liền trên hành trình phát triển, Dược Phẩm Ích Nhân đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng lớn, uy tín như: Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2023; Top 10 tin dùng Việt Nam – Nhóm ngành Chăm sóc sức khỏe năm 2022; kỷ niệm chương “Đóng góp cho hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam năm 2012”; đồng thời góp phần quan trọng vào các giải thưởng trong nước và quốc tế của Công ty Nam Dược: Giải Vàng chất lượng quốc gia 2 năm liên tiếp, 2014 – 2016”; giải thưởng “ Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2015;…

Những danh hiệu và giải thưởng này chính là sự ghi nhận của Chính phủ, bộ ban ngành, cộng đồng… với Ích Nhân bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói chung, của các doanh nghiệp Dược nói riêng. Đồng thời, đây cũng là nguồn lực to lớn để Ích Nhân tiếp tục khẳng định khá trị thương hiệu bền vững, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo các chuẩn mực văn hóa được công nhận, nâng cao năng lực cạnh tranh của Ích Nhân trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Mười tám năm là dấu mốc quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành của Dược Phẩm Ích Nhân trên chặng đường hình thành và phát triển. Đây chính là nền tảng vững chắc để Ích Nhân tiếp tục quyết tâm hơn nữa, đặt ra những mục tiêu lớn hơn nữa. Trong tầm nhìn chiến lược, Dược phẩm Ích Nhân đặt mục tiêu vươn lên trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường dược phẩm, trở thành một công ty uy tín và phát triển bền vững, thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng các sản phẩm chất lượng cao từ thảo dược thiên nhiên, đồng thời đưa thương hiệu hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.